Thích và chia sẻ bài viết này trên:
World Cyber Game vụt tắt, trách nhiệm thuộc về ai ?
Thật khó tin nhưng một sự kiện lớn như World Cyber Games đã bị thông báo ngừng bỏ vào đầu năm 2014. Vậy trách nhiệm của việc này thuộc về ai?
Vào đầu tháng 2, rất nhiều người đã tỏ ra ngỡ ngàng khi biết được vòng chung kết World Cyber Games (WCG) 2014 sẽ bị ngừng lại. Sau 14 năm hoạt động, WCG đã phải tạm ngừng mặc dù các đối tác địa phương vẫn có thể tiếp tục sử dụng thương hiệu này để sử dụng cho các sự kiện nhỏ nếu họ muốn. Đó là một tin tức khá sốc đối với làng game mà đặc biệt là giới tổ chức sự kiện thi đấu E-sport của Châu Á, nơi mà 9 vòng chung kết của WCG đã được tổ chức. Một điều kỳ lạ nữa là các email thông báo quyết định ngừng WCG không thực sự giải thích lí do tại sao sự kiện này lại bị hủy bỏ.
Có 2 giải thích nhiều nhất được mọi người đưa ra một là do sự gia tăng cạnh tranh từ các sự kiện khác và 2 là việc thất bại trong động thái chuyển mình hướng tới lĩnh vực game mobile. Chúng ta thử cùng xem xét những ý kiến này có đúng hay không ?
Đầu tiên là về việc gia tăng cạnh tranh từ các sự kiện khác. Trước hết cần khẳng định là WCG không phải chịu quá nhiều sức ép cạnh tranh như người ta vẫn nghĩ. Tốc độ phát triển chóng mặt của các doanh nghiệp tư nhân tất nhiên sẽ gây ảnh hưởng đến WCG nhưng chưa đủ mức để khiến cho sự kiện này bị ngừng lại. Về vấn đề thứ 2, ai cũng biết là WCG luôn luôn tập trung vào các trò chơi thi đấu trên máy tính. Gần đây, những đầu tàu có chủ ý muốn được thử nghiệm thêm đối với lĩnh vực game mobile, nhưng điều đó không có nghĩa là WCG đang cố gắng để trở thành một giải đấu mobile. Chính bởi thế mà dùng từ “thất bại” ở đây là không chính xác.
World Cyber Games 2013, lần tổ chức cuối cùng của WCG.
Tuy nhiên yếu tố mobile cũng có liên quan nhất định tới chuyện này. Theo góc độ chuyên gia thì có 3 lí do chính dẫn đến việc WCG 2014 bị hủy bỏ.
Thứ nhất là ở chiến lược thay đổi của Samsung, chủ sở hữu và là nhà tài trợ chính của WCG. Ở hiện tại, hãng đang tập trung gần như chủ yếu mọi nỗ lực của mình vào việc phát triển các sản phẩm di động trong khi WCG là một giải đấu tập trung vào các game máy tính. Trong một khoảng thời gian, sẽ rất khó để Samsung vừa có thể tiến hành đường hướng chỉ tiêu của mình mà vừa có thể tiếp tục hỗ trợ một cách tích cực cho WCG.
Thứ 2, sự phát triển của các hệ thống giải đấu đang tỏ ra mất cân bằng. WCG vốn mang phong cách giống như một thế vận hội của giới game với số lượng quốc gia trong thành phần lên tới 50 nước trên toàn thế giới. 50 quốc gia này không có tiềm lực kinh tế như nhau, có những nước sở hữu thị trường E-sport còn tương đối nhỏ và chậm phát triển. Điều đó có nghĩa là để quản lý được một sự kiện lớn như WCG từ các khâu làm chương trình, xin chi phí trợ cấp đã là một điều khó khăn. Khó khăn thì sẽ dẫn tới việc thực hiện tạm bợ và qua loa, thậm chí còn có những môn thi đấu buộc phải cắt bỏ, chất lượng thương hiệu của sự kiện cũng vì thế mà sẽ bị giảm sút.
Thứ 3, những đầu não của WCG đã bỏ lỡ cơ hội để tìm ra một đường hướng mới cho tổ chức khi mà sự kiện vẫn ở thời kỳ vàng son. Không phải cứ cái gì lâu ngày mà được bền gốc, trường hợp của WCG thể hiện đúng quan điểm này. Sau 14 năm tổ chức, khi mất đi sự quan tâm từ nhà tài trợ Samsung, sự kiện đã không cách nào duy trì được mặc dù đã cố gắng hết sức từ những người trong cuộc.
Sau 14 năm, thương hiệu World Cyber Games đã không còn.
Sau sự gục ngã của WCG, một câu hỏi được đặt ra là liệu xu hướng nào sẽ thay thế trong thời gian tới đây. Một sự kiện mang phong cách tương tự WCG sẽ ra đời hay việc các giải đấu riêng lẻ ở từng môn thi đấu như Dota2 TI 4 hay LoL sẽ trở thành trào lưu ? Câu trả lời này hiện tại đã có và nằm ở chính World Esport Championships Games (WECG), một sự kiện mang tính kế thừa của WCG.
WECG hướng tới mục tiêu trở thành lễ hội game lớn nhất thế giới với trong đó bao gồm rất nhiều những giải đấu mang tính toàn cầu, các triển lãm và hội nghị xen kẽ với các chương trình phong phú khác. Sự kiện cũng sẽ tập trung vào các trò chơi trên những hệ máy như mobile, PC và console, tất cả những gì thuộc các mảng này sẽ đều được chào đón tại đây.
Cuối cùng sau những tiếc nuối về WCG, chúng ta có thể tạm thời yên tâm về một sự kiện mới. Hi vọng WECG sẽ thành công bền vững trong tương lai.
Tháp Phòng Tây Du tái hiện hình ảnh Bát Vàng
Nếu nói về đối tượng là những người chơi chưa biết hoặc lần đầu biết tới hay trải nghiệm thể loại Game Giải Trí, thì game Tower Defense Tây Du là một sự lựa chọn phù hợp vào thời điểm này.
Phân tích sự thành công của một số ít các thể loại game giải trí trước đây NPH-OGAME nhận thấy có 1 vài điểm cần nâng cấp và cải thiện về mặt game như: Thiết kế đồ họa sắc phải thật đậm và nét, cốt truyện game phải mang tính chất gần gũi, hệ thống hoạt động của game phải phong phú, một cộng đồng game phải lớn và hơn nữa là có những điểm khác biệt về cách chơi và song song là thái độ tận tình của bộ phận chăm sóc khách hàng…
Đến vớiTower Defense Tây Du (môt thể loại game thủ thành giải trí trên web), điều đầu tiên gây ấn tượng không phải là các yếu tố đã nói phía trên mà là việc game này đã đưa hình tượng:Bát Vàng vào game. Một hình ảnh quá quen thuộc và gây tốn khá nhiều giấy mực của cộng đồng game thủ yêu thích cốt truyện Tây Du Ký nói chung và cộng đồng game thủ nói riêng.
Hình ảnh Bát Vàng trong tuyệt tác Tây Du Ký mang lại cho người xem nhiều ý kiến trái chiều về việc “Đổi Bát Vàng Nhận Kinh Thư”. Nhiều quan điểm của đọc giả cho rằng sự việc trên lên án rằng: “Đã là Đức Phật lại còn tham lam vật chất” hoặc“Đức Phật muốn thử lòng Đường Tăng xem có từ bỏ được thứ quý giá nhất của bản thân để đánh đổi kinh Phật” hoặc “Hình ảnh này phản ảnh cuộc sống luôn phải có cho, có nhận từ: Tiên Ma Nhân”… và còn rất nhiều quan điểm khác nhau nữa.
Bát Vàng trong Tower Defense Tây Du được xây dựng qua lớp hoạt động như: “Có phúc cùng hưởng” trong hoạt động này, mỗi khi trong game có 1 người chơi nạp thẻ thì tất cả người chơi sẽ được hưởng phần thưởng của người nạp thẻ này. Mức độ phần thưởng của hoạt động “Bát Vàng Có Phúc Cùng Hưởng” này sẽ phân cấp theo mốc 1 người nạp, 10 người nạp, hoặc 100 người nạp tính trong từng ngày.
Ngoài ra khái niệm Bát Vàng còn hướng đến hoat động “Sưu tầm đổi quà” người chơi sẽ có cơ hội trải nghiệm và nhận được 10 Bát Bạc sẽ đổi thành 1 Bát Vàng. 1 bát vàng này sẽ bán và nhận được 10 KNB trong game. Hoạt động này giúp các người chơi không lo về mặt tài chính khi chơi game.
Hình ảnh Bát Vàng còn chứa đựng những kỹ năng và chiêu thức biến hoá khôn lường trong game Tower Defense Tây Du bằng việc “Thu nhập Bát Vàng đổi kỹ năng cao”: Người chơi có thể dùng nhiều Bát Vàng để đổi những chiêu thức cho các Tướng hoặc tăng điểm kỹ năng tuỳ ý.
Còn rất nhiều những điểm nhấn đặc sắc về Bát Vàng trong Tower Defense Tây Du mà nhà phát hành Ogames mong muốn các game thủ có thể trải nghiệm và tự khám phá.
Có vẻ như sức hút của dòng webgame giải trí chưa bao giờ nguội đi, và với những tính năng đặc sắc vừa kể trên, Tower Defense được dự đoán sẽ nhanh chóng tạo được sân chơi mới mẻ và sôi động cho game thủ Việt trong mùa Hè năm nay.
FB: https://www.facebook.com/thapphongtayduky?ref=hl
Superfrog HDlàgame mobile gắn liền với câu chuyện cổ tích về chàng hoàng tử ếch đi tìm tình yêu đích thực của riêng mình tai avatar cho may tinh choi game avatar tren may tinh. Anh chàng super ếch của chúng ta trông giống như một siêu nhân quàng chiếc khăn choàng màu đỏ phấp phới. Sở hữu đôi chân dài và khỏe, chàng ếch có thể bật nhảy thành thạo và chạy nhanh như lướt đi trên mặt đất. Hãy tập hợp càng nhiều đồng tiền vàng càng tốt để gia tăng điểm số và chú ý những hầm chông cùng lũ động vật phiền phức trên đường di chuyển. Càng về những màn chơi phía sau, chướng ngại vật sẽ phong phú hơn với mật độ xuất hiện dầy đặc. Cuối một số mốc cấp độ, bạn còn phải chiến đấu với những con trùm và chỉ còn cách chiến thắng mới có thể giúp bạn tiếp tục con đường đi tìm tình yêu của mình.
Link download:Android
Angry Birds Epic