Đây thực sự là một tín hiệu vui cho Valve và cả những người hâm mộ DOTA 2 trên toàn thế giới. Với sức hút kinh khủng của mình, The International không còn là một giải đấu đơn thuần. Nó như một ngày hội, một điểm đến, một biểu tượng hay cao hơn là một nét văn hóa cộng đồng.
Các nhà tài trợ đang ngày một chú ý hơn đến DOTA 2. Valve đang sở hữu một “bàn tay Midas” thực sự
Như đã đề cập ở trên, DOTA 2 đang có một cộng đồng đông đảo và tăng trưởng rất nhanh qua từng năm. Và đây chính là yếu tố tiên quyết biến DOTA 2 thành một thỏi nam châm thu hút sự chú ý của các nhà tài trợ.
Năm 2015 ghi dấu việc rất nhiều nhà tài trợ đã đầu tư mạnh mẽ vào DOTA 2. Mới đây vào tháng 2/2015, tổ chức ESL đã công bố khoản đầu tu rất lớn lên đến hàng triệu USD vào DOTA 2 trong những năm tới. Bắt đầu bằng ESL One Frankfurt vào tháng 6/2015 với tổng giá trị 1 triệu USD. Sau giải đấu ở Đức, các giải đấu tiếp theo trong hệ thống cũng sẽ có mộc giải thưởng tương tự.
Để làm rõ hơn sức hút của DOTA 2, chúng ta có thể lấy DOTA 2 Asia Championship 2015 (DAC) làm ví dụ. Với sự đầu tư bài bản của 2 ông lớn tại Trung Quốc là Perfect World và MarsTV, DAC đã trở thành giải đấu DOTA 2 thành công nhất từng được tổ chức tại Châu Á. Với tổng giải thưởng lên đến hơn 3 triệu USD, DAC đã trở thành giải đấu eSports lớn thứ 2 thế giới chỉ sau TI4.
DAC là hình mẫu về công thức chiến thắng của Valve và “đồng bọn”.
Cần phải biết thêm rằng DAC mới chỉ là một giải đấu cấp châu lục, TI5 ở một đẳng cấp rất khác và nó sẽ còn quy mô hơn DAC rất nhiều lần. Với sức hút mạnh mẽ của giải đấu DOTA 2 số một hành tinh, không ngoại trừ khả năng Valve sẽ bắt tay với một ông lớn cỡ bự như Sony hay Toyota để cùng nhau “chia chác” miếng bánh béo bở The International 2015 Tải Game Avatar.
> Những hero đang hot trở lại trên đấu trường DOTA 2">>> Những hero đang hot trở lại trên đấu trường DOTA 2
Xem Thêm :
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét