Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Sony "khai tử" PlayStation Mobile


Đối với những ai chưa biết,PlayStation Mobile là một thuật ngữ khá mới lạ nhưng với các tín đồ củaSony thì có lẽ đã quá quen thuộc. Tiền thân của nó làPlayStation Suite đượcSony công bố lần đầu vào tháng 2 năm 2011 cùng với mẫu Xperia Play – smartphone android chuyênchơi game đầu tiên trên thế giới Tin Tức Game . Mong muốn ban đầu của hãng là sẽ giúp các thiết bị này có khả năng chơi một số game của hệ máy PS 1 rất cũ trước kia của hảng. Cho đến tháng 6 năm 2012, Sony công bố đổi tên PlayStation Suite thành Playstation Mobile, kết nạp thêm HTC và sau đó là ASUS vào liên minh để cùng nhau phát triểnnền tảng mới này.





Và cuối cùng, sau nhiều năm đồng hành cùng nền tảng phân phối này, gần đây bên phía Sony đã chính thức tuyên bố sẽ đóng cửa PlayStation Mobile. Điều này cũng có nghĩa là các trò chơi xưa cũ dành cho Andorid sẽ sớm không còn được phân phối trên cửa hàng của PlaySation nữa.



Sở dĩ Sony đưa ra quyết định này bởi PlaySation Mobile đã không đạt được những mục đích hiệu quả như Sony mong đợi, mặc dù vẫn còn khá nhiều trò chơi có giá trị xuất hiện trên nền tảng này nhưSuper Crate Box củaVlambeer,RymdkapselcủaGrapefrekt, Passing TimecủaHoneyslug,Gunhouse củaNecrosoftcùng nhiều sản phẩm khác.





Tuy nhiên, việc đóng cửa PlayStation Mobile này không ảnh hưởng nhiều lắm đến PS Vita mà ngược lại, còn khiến nền tảng này được chăm chút nhiều hơn. Theo dự kiến,từ giờ cho đến ngày 31 tháng 5 Sony vẫn sẽ cung cấp các sản phẩm mới trên PlayStation Mobile và ngày 10 tháng 9 sẽ là thời điểm cuối cùng người chơi có thể tải lại các tựa game mình đã mua trước đó. Sony cho biết sẽ thanh toán các khoản hợp đồng còn lại với cácnhà phát triển vào tháng 11 và lúc đó các thỏa thuận phát hành game các trò chơi trên PlayStation Mobile cũng sẽ chấm dứt.



T.B




Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét