Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Chiến binh Hồi giáo tàn sát 700 người tại Syria





Lực lượng phiến quân chuẩn bị hành quyết các binh sĩ chính phủ Syria. Ành: New York Times


Lực lượng phiến quân chuẩn bị hành quyết các binh sĩ chính phủ Syria. Ảnh:New York Times                   



Hôm 16/8, dựa theo các nguồn tin đáng tin cậy, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết IS đã chặt đầu nhiều thành viên của bộ tộc al-Sheitaat tại tỉnh Deir al-Zor. Đa số nạn nhân là dân thường,Reuters đưa tin.


"Các nạn nhân bị hành quyết là thành viên của bộ tộc al-Sheitaat. IS đã bắt giữ nhiều người, xét xử và giết họ", Rami Abdelrahman, giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, cho hay.
Một nhà hoạt động tại tỉnh Deir al-Zor khẳng định IS đã hành quyết 300 người trong một ngày tại thị trấn Ghraneij, một trong 3 khu vực trung tâm của của bộ lạc al-Sheitaat.


"Khoảng 300 người đã bị hành quyết trong cuộc đổ bộ của phiến quân IS tại khu vực. Những người còn lại thiệt mạng trong các trận giao chiến", nhà hoạt động giấu tên nói.
Cuộc xung đột giữa IS và bộ lạc al-Sheitaat bùng phát sau khi các chiến binh chiếm hai mỏ dầu tại thị trấn hồi tháng 7.


Hơn 170.000 người đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến tại Syria, nơi phiến quân Hồi giáo dòng Sunni chống lại Tổng thống Bashar al-Assad. Ông Assad là thành viên của nhóm dân tộc thiểu số Alawite có nguồn gốc Shiite. 


Hôm 15/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết trừng phạt các thủ lĩnh nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do “lộng hành trên phạm vi rộng lớn, nghiêm trọng và có hệ thống, đồng thời vi phạm luật nhân đạo quốc tế”.


Video

Giải cứu tộc người bị thảm sát ở Iraq

Trực thăng không quân Iraq vãi đạn xuống khu vực nghi là nơi ẩn nấp của chiến binh ISIS trong hành trình giải cứu tộc người bị thảm sát.


Gần 100 người chết thảm dưới họng súng quân Hồi giáo Iraq

Các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm qua đã sát hại khoảng 80 thành viên của nhóm sắc tộc thiểu số Yazidi, Iraq, vì không chịu cải đạo.


'Trẻ em chạy loạn phải uống máu người lớn vì quá khát'Mắc kẹt trên một ngọn núi tại Iraq do sự săn lùng của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS, nhiều đứa trẻ phải uống máu của cha mẹ để tồn tại.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét