Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công


 





Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công



Video

Highlights World Cup: Argentina 1-0 Thụy Sỹ

Cú đi bóng từ giữa sân của Messi ở hiệp phụ thứ 2 và sau đó là đường chuyền kiến tạo cho Di Maria sút tung lưới của tuyển Thụy Sỹ ấn định chiến thắng sát nút cho Argentina.



Lionel Messi và đồng đội thực sự gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự Thụy Sỹ. Dù tung ra tới 29 cú sút về phía cầu môn đối phương trong 90 phút thi đấu chính thức, nhưng dàn sao Argentina không thể đánh bại được thủ thành Benaglio. Bước vào thi đấu ở 2 hiệp phụ, đội tuyển xứ sở tango nỗ lực tìm cách xuyên thủng mành lưới Thụy Sỹ. Ở phút 118, Messi gây đột biến với pha đi bóng táo bạo trong vòng vây của 3 cầu thủ đối phương.
Quá tập trung vào việc theo kèm Messi, hậu vệ Thụy Sỹ để cho Di Maria có khoảng trống trong vòng 16m50. Sau khi nhận đường chuyền của Leo, anh quyết định tung ra cú sút căng chéo góc đánh bại thủ môn Benaglio. Đây là bàn thắng duy nhất trong 120 phút thi đấu giữa Argentina và Thụy Sỹ. Pha lập công của Di Maria giúp đội tuyển xứ sở tango đoạt vé vào tứ kết gặp Bỉ, đội tuyển cũng phải trải qua 2 hiệp chính và 30 phút hiệp phụ để vượt qua Mỹ với tỷ số 2-1.

Trước khi bước vào trận gặp Thụy Sỹ, áp lực đối với Messi và đồng đội thực sự rất lớn. Trong 6 cặp đấu trước đó, những đội dẫn đầu ở vòng bảng đều giành chiến thắng và đoạt vé vào tứ kết. Hơn nữa, sức ép đối với thầy trò HLV Sabella còn lớn hơn khi họ có thành tích bất bại trước Thụy Sỹ trong 6 lần gặp nhau trước đó (thắng 4, hòa 2).





a


Lionel Messi không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh tỏa sáng với pha kiến tạo cho Di Maria lập công. Ảnh: Getty Images.




Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng cho các tuyển thủ Argentina khi đụng độ Thụy Sỹ ở lần thứ 7, đặc biệt là trong một trận đấu thuộc vòng knock-out. Dù chiếm thời gian kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương (63% so với 37%), nhưng mục tiêu đánh bại thủ môn Benaglio trở thành thách thức rất lớn trước lối chơi áp sát của hậu vệ Thụy Sỹ.


Chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp của Messi ở vòng bảng, HLV dày dặn kinh nghiệm Ottmar Hitzfeld đưa ra giải pháp khóa chặt chân sút xuất sắc nhất của Argentina. Dù hoạt động khá rộng và tích cực di chuyển trên sân, nhưng Leo không có nhiều khoảng trống để tung ra những cú dứt điểm về phía cầu môn đối phương trong sự bủa vây của ít nhất 2 hậu vệ Thụy Sỹ mỗi khi có bóng.


Ở thời điểm cổ cộng viên Argentina nghĩ đến việc đội nhà phải bước vào loạt sút penalty để phân định thắng bại, Messi ghi dấu ấn với pha đi bóng và kiến tạo cho Di Maria lập công. Đây là trận thứ 4 liên tiếp tại World Cup 2014, Leo tỏa sáng khi đội nhà rơi vào tình cảnh bế tắc. Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh chính là người góp công lớn đưa đội tuyển xứ sở tango đoạt vé đi tiếp.


Còn đối với Di Maria, tiền vệ khoác áo số 7 không còn là người hùng thầm lặng của tuyển Argentina. Anh lên tiếng bằng pha dứt điểm quyết đoán và chính xác đánh gục thủ môn Benaglio. Ở trận này, Di Maria phải chờ đến cú sút thứ 11 về phía khung thành Thụy Sỹ mới có thể ghi bàn cho Argentina.


Sự xuất sắc của bộ đôi tấn công Messi – Di Maria giúp đoàn quân do HLV Sabella dẫn dắt tiếp tục hướng tới mục tiêu chinh phục cúp vàng trên đất Brazil.
 





Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công
















Lionel Messi hiện là ngôi sao có công lớn nhất giúp Argentina đoạt vé vào vòng 1/8 World Cup 2014. Trong bối cảnh dàn sao của đội tuyển xứ sở tango chưa thể hiện phong độ tốt nhất, Leo gánh vác cả tuyển Argentina trên vai trong hành trình chinh phục cúp vàng thế giới.


Argentina - Thụy Sỹ: Bộ mặt thật của Albiceleste

Cho tới vòng 1/8, Argentina mới phải đối mặt thách thức thực sự đầu tiên trong sứ mệnh chinh phục World Cup 2014.

 


 













  • Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Ottmar Hitzfeld, tuyển Thụy Sỹ giành vị trí thứ 2 bảng E một cách thuyết phục (6 điểm). Đây là đối thủ có đủ khả năng khiến Argentina gặp nhiều khó khăn và sẵn sàng tạo nên bất ngờ ở vòng 1/8 World Cup dù bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ.


    Argentina - Thụy Sỹ: Thách thức vũ công tango

    Chiến thắng 3-0 trước Honduras ở loạt trận cuối vòng bảng cho thấy Thụy Sỹ không phải đối thủ dễ chơi. Hiện đội quân của Hitzfeld đã sẵn sàng thách đấu các vũ công tango.













  • Trong đội hình Argentina, Lionel Messi là ngôi sao sáng nhất. Tuy nhiên, thành công của đội tuyển xứ sở tango có sự đóng góp khá lớn của một người hùng thầm lặng Di Maria. Anh chính là người cần mẫn hỗ trợ cho tiền đạo khoác áo số 10 ở những pha tấn công của Argentina.

    Người hùng thầm lặng của Argentina

    Có thể coi Angel Di Maria là cầu thủ may mắn nhất trên thế giới lúc này vì anh được chơi cạnh cả Ronaldo và Messi.

     













  • Ở thời điểm vòng 1/8 World Cup chuẩn bị bước vào 2 trận cuối cùng, người hâm mộ bắt đầu hy vọng được chứng kiến chung kết trong mơ giữa chủ nhà Brazil và vũ công xứ sở tango.

    Chung kết trong mơ Brazil - Argentina tại World Cup 2014

    Trận chung kết trong mơ Brazil - Argentina là những gì người hâm mộ Nam Mỹ mong mỏi vào thời điểm này. Tuy nhiên, hai đội sẽ phải trải qua những thử thách cam go.

     


     













  • Chứng kiến phong độ tỏa sáng rực rỡ của Lionel Messi, nhiều người hâm mộ đội tuyển xứ sở tango kỳ vọng đội nhà có một kỳ World Cup thành công.

    CĐV Argentina phát cuồng với pha solo của Messi

    Pha đi bóng và dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 của Messi cho Argentina khiến người hâm mộ xứ sở tango vỡ òa trong niềm vui tột độ.

     













  • Bước vào trận đấu ở vòng 1/8 gặp Thụy Sỹ, Lionel Messi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ. Siêu mẫu Fiorella Castillo còn gửi lời thách đấu tâng bóng với ngôi sao khoác áo 10.


    Siêu mẫu Argentina thách thức tài tâng bóng với Messi

    Đánh bại 800 đấng mày râu trong một cuộc thi tâng bóng nghệ thuật, siêu mẫu nổi danh xứ sở Tango, Fiorella Castillo tuyên bố sẵn sàng thách đấu với Lionel Messi.

     













  • Chú lạc đà “tiên tri” nổi tiếng Shaheen ở Dubai đã đưa ra dự đoán của mình. Đây thực sự là tin không vui với Thụy Sỹ bởi ở hai trận gần đây Hà Lan-Mexico, Pháp –Nigeria, Shaheen đều dự đoán đúng. Trong quá khứ, Thụy Sỹ chưa bao giờ đánh bại Argentina. Trong 6 lần gặp nhau, hai đội hòa 2 trận và Argentina thắng 4 trận.





    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công






     














  • Các cầu thủ trụ cột trên hàng công Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Ezequiel Lavezzi, Angel Di Maria, Javier Mascherano và Martin Demichelis được tập nhiều lần đối đầu với thủ thành Sergio Romero trên chấm 11 m.



    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công






     













  • Nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới dự đoán chiến thắng thuộc về Argentina. Với hàng tấn công thuộc dạng khủng nhất ở World Cup 2014, khả năng đội tuyển xứ sở tango vượt qua Thụy Sỹ đoạt vé vào tứ kết khá cao.

    Chuyên gia Tip dự đoán Argentina và Bỉ thắng dễ

    Đẳng cấp vượt trội cùng dàn cầu thủ chất lượng là lý do khiến các chuyên gia Tip tin Argentina và Bỉ sẽ giành chiến thắng trước Thụy Sỹ và Mỹ ở loạt trận cuối cùng vòng 1/8.

     













  • Lối chơi của tuyển Argentina ở vòng bảng bị đánh giá là thiếu sự gắn kết. Tại vòng 1/8, HLV Sabella cần phải giúp các trò tăng cường khả năng phối hợp nhóm.





    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công

















  • Trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở World Cup 2014, Messi hiện là một trong ba ngôi sao có 4 bàn thắng sau khi vòng bảng khép lại. Hiện tại, Rodriguez là người dẫn đầu với 5 lần sút tung lưới đối phương.



    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công

















  • Trước khi trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2014 diễn ra, một CĐV cắt kiểu tóc độc đáo khi khá giống với gương mặt của Messi.





    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công


















  • Người mẫu mới nổi Bregje Heinen quyết định thực hiện bộ ảnh nóng dành tặng Messi và các đồng đội trước khi tuyển Argentina gặp Thụy Sỹ ở vòng 1/8 World Cup.

    Chân dài 9X Hà Lan chụp ảnh nóng động viên Messi

    Nhằm thu hút sự chú ý của dư luận, chân dài Bregje Heinen của Hà Lan đã chụp một bộ ảnh mát mẻ để dành tặng Messi và các cầu thủ Argentina trước thềm trận đấu với Thụy Sỹ đêm nay.

     


     













  • Tiền vệ Di Maria nhận xét về Lionel Messi trên trang Marca: "Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới. Không có ai có thể làm được những gì Messi đã thể hiện. Chúng tôi thật may mắn khi có cậu ấy".





    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công


















  • Đội hình ra sân trong trận đấu


    Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo, Mascherano, Gago, Di Maria, Messi, Lavezzi, Higuain.
    Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Inler, Xhaka, Behrami, Rodriguez, Mehmedi, Drmic, Djourou, Schar, Shaqiri.





    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công






     













  • CĐV Thụy Sỹ có tinh thần hưng phấn trước khi đội nhà bước vào trận đấu với Argentina.





    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công

















  • Đây là trận quốc tế lần thứ 7 giữa Argentina và Thụy Sỹ. Trong 6 lần trước đây, đội tuyển xứ sở tango có thành tích bất bại với 4 chiến thắng và 2 trận hòa.











  • Các cầu thủ Thụy Sỹ khởi động trước trận. Trong quá khứ, họ từng 2 lần bị loại khỏi vòng 2 vào năm 1994 (thua Tây Ban Nha) và 2006 (thua Ukraine).





    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công

















  • Hiệp 1 trận đấu giữa Argentina và Thụy Sỹ ở vòng 1/8 World Cup bắt đầu.











  • Tỷ lệ trận đấu ở đầu hiệp 1.





    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công

















  • 3':Shaqiri phạm lỗi với Lavezzi bên phía tuyển Argentina ở khu vực giữa sân. Pha bóng cho thấy tinh thần thi đấu quyết tâm của tuyển thủ người Thụy Sỹ.












  • 8': Từ vị trí cách khung thành Argentina khoảng 25 m, Inler tung ra cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang.











  • 10': Cú treo bóng của Lavezzi vào vòng 16m50 không được đồng đội tận dụng thành công. Cầu thủ phá bóng giải nguy cho khung thành Thụy Sỹ là Djourou.











  • 14':Messi đi bóng trong vòng vây của 3 cầu thủ Thụy Sỹ, nhưng đáng tiếc là pha chuyền vào của anh không thành công.











  • Tỷ lệ trận đấu ở phút 15 của hiệp 1.





    Argentina 1-0 Thụy Sỹ: Messi kiến tạo, Di Maria lập công

















  • 22': Messi nỗ lực đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Thụy Sỹ, nhưng đáng tiếc là anh không thành.











  • 26': Shaqiri thực hiện cú sút phạt chếch bên cánh phải, nhưng bóng không đến được vị trí của cầu thủ Thụy Sỹ trong vòng 16m50.











  • 28': Lavezzi dứt điểm cận thành đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Benaglio.











  • Pha dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ Argentina.