Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Những sự thực bất ngờ dận Call of Duty

CHUYỆN LÀNG GAME

EmailPrint

Những sự thật ngạc nhiên về Call of Duty


Nhắc đến Call of Duty, người ta sẽ nghĩ đến series game khổng lồ với những con mệnh khủng, liệu Call of Duty đồng cân có như vậy hay thực tại còn nhiều hơn thế nữa?


Triều Tiên từng sử dụng cảnh trong Modern Warfare 3 để làm video tuyên truyền chống Mỹ


Mối quan hệ giữa Triều Tiên với Mỹ cùng danh thiếp đồng minh là một thằn lằn quan hệ căng thẳng, bởi đó nguy cơ bùng nổ chiến tranh có thể xảy ra bất kì lúc nào gameiwindanhbai dangkytrochoiavatar Tin Game . Cũng chẳng lạ gì giả dụ các video tuyên truyền chống Mỹ của Triều Tiên xuất hiện phổ quát trên TV, mạng internet nội bộ của họ. Thế nhưng, một video được dựng từ cảnh nước Mỹ bị tiến công trongModern Warfare 3, một game đúng chất "hàng của Mỹ" thì lại là điều động chưa ai nghĩ đến.



Xuất hiện vào năm 2013, nội dung video nói về giấc chiêm bao của một người dân Triều Tiên, trong đó nước này phóng hoả tiễn vào không gian, liền sau đó là một loạt hình ảnh New York bị phá hủy bởi một loạt các vụ nổ và tiến công quân sự. Điều khác thường nhất là trừ cảnh tên lửa và giấc mộng mị ra thì danh thiếp cảnh New York bị tấn công lại được lấy ngay trong gameModern Warfare 3. Có lẽ Triều Tiên có đủ thẩm quyền để dùng những hình ảnh này, huyễn hoặc Activision buộc phải làm lơ để quan hệ giữa hai nhà nước không trở thành thử xấu hơn.


Tổng cộng có đến 100 nhân dịp đấu vật chơi được trong series Call of Duty



Call of Duty là một trong những series game có dàn nhân dịp đánh vật "khủng" nhất từ trước đến nay. Chỉ tính riêng trong game chính đã có gần 30 nhân đấu vật có thể chơi được. Nếu như tính bít tất cả danh thiếp chế độ, các bản DLC thì con mệnh này phải lớn hơn gần 4 lần. Ngoài danh thiếp nhân đánh vật lừng danh như John McTavish, cha con nhà Mason thì còn có rất nhiều nhân dịp đấu vật khác tưởng không liên can nhưng vẫn xuất hiện như Fidel Castro, John Kennedy... Không biết đây có thể được coi là chứng cứ cho quy mô game hay đệ trình độ "hút máu" của Activision đã lên đến mức thượng thừa.


Trong Modern Warfare 2, nhiệm vụ ở Trạm Không gian Quốc tế (ISS) đã bị cắt bỏ


Modern Warfare 2 có thể không phải là game có phần nhiệm vụ chính dài nhất, nhưng xứng đáng là game có nhiều địa điểm nhất của cả series. Từ vùng núi tuyết của nước Nga cho đến xứ ổ chuột tại Brazil, không đâu là không có dấu chân của TF141. Do đó đã có người cho rằng cả seriesModern Warfare cũng giống như một bài học về địa lý vậy.



Đúng ra, trongModern Warfare 2 sẽ có một nhiệm vụ ở trạm không gian ISS. Những ai từng chơi game chắc còn nhớ có một phân cảnh ngắn vào vai nhà du hành vũ trụ chứng kiến cảnh hoả tiễn EMP bắn vào nước Mỹ trước khi man di thứ bị phá hủy hoàn trả toàn. Infinity Ward cho biết trong quá đệ trình phát triển, họ nhận ra rằng nếu giữ nguyên nhiệm vụ ấy thì cốt truyện sẽ phức tạp hơn nhiều. Do đó nhiệm vụ ở ngoài vũ trụ đã bị dời lại sangCall of Duty: Ghosts.


Phiên bản Đức và Nhật của Modern Warfare 2 không cho phép người chơi bắn dân thường


Call of Duty vốn là dòng game tiềm ẩn nhiều tranh cãi. Thế những chỉ đếnModern Warfare 2 những tranh luận này mới lên đến mức đỉnh điểm vì màn chơi "No Russian". Lần trước tiên trong lịch sử, Activision cho phép người chơi vào vai khủng bố, bi thương sát tất hành khách ở sân phăng quốc tế Zakhaev, đây cũng là lần trước tiên game thủ có quyền chọn lọc làm nhiệm vụ hay không.



Với một màn chơi gây sốc nặng cho cả thế giới như vậy, vững chắc chế độ kiểm duyệt ở các nước cũng sẽ không để yên. Ở Nga, nhiệm vụ này đã bị cắt bỏ hoàn toàn. Ở Đức và ở Nhật, nhiệm vụ này bắt đầu lại từ đầu nếu game thủ xả súng vào dân thường. Một điều thú vị khác là nguyên bản câu "Remember, no Russian" (Nhớ đấy, không nói tiếng Nga) đã được dịch sang tiếng Nhật là "Giết vớ cả bọn chúng, bọn chúng là người Nga". Do tầm quan trọng của nhiệm vụ này đối với toàn bộ cốt yếu truyện thành ra không ít game thủ Nhật đã cảm thấy khó hiểu, thậm chí hiểu sai nội dung nữa.


Gấu Teddy xuất hiện trong hầu hết các bản Call of Duty


Nhiều người tin rằng gấu Teddy chỉ xuất hiện một lần trong nhiệm vụ tập bắn củaCall of Duty 2, thực ra gia tộc không biết rằng ngay từCall of Duty: Finest Hour, gấu Teddy đã được tìm thấy ở trong một căn phòng. Nếu nhặt con gấu lên người chơi sẽ hồi phục máu và nhận được thông điệp: "The teddy bear is adorable".



Kể từ đó về sau, gấu Teddy xuất hiện trong vớ cả gameCall of Duty, tất nhiên dưới dạng bí hiểm giấu giếm kín hoặc easter egg. TrongModern Warfare, gấu Teddy trong 5 màn chơi multiplayer, bao gồm Bloc, Ambush và Overgrown. Trong Modern Warfare 2, gấu Teddy xuất hiện trong phòng trọ ẩn của Vip ở cạnh bàn cờ vua chơi dở, trong màn chơi "Exodus".


John Price dựa trên hình mẫu nhân dịp vật có thật



Sami Onur, họa sĩ thiết phương kế nhân dịp vật cho Infinity Ward từng cho biết về lý do bởi chưng sao có hai Captain Price trong Call of Duty: John Price trong Modern Warfare chính thị là cháu nội của Captain Price thời thế chiến thứ hai. Đặc biệt, nhân đánh vật John Price được lấy nguyên mẫu từ một người ngoài đời thực, thượng sĩ John Thomas "Mac" McAleese (1949-2011). Ông từng dẫn đầu một nhóm SAS tiến công vào hết sức sứ quán Iran ở London trong chiến dịch áp điệu cứu con tin Nimrod năm 1980. Nhờ chiến dịch này, lực lượng SAS mới lần trước hết được xuất hiện chính thị thức trước mắt công chúng kể từ khi thành lập vào năm 1941 game iwin danh bai.


Nguyễn Hào




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét