Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Thắng đậm Honduras, Thụy Sỹ theo chân Pháp vào vòng 1/8


>> Tường thuật: Honduras 0-3 Thụy Sỹ (KT): Shaqiri tỏa sáng rực rỡ
World Cup 2010, Thụy Sỹ từng rơi vào hoàn cảnh khá giống như những gì họ phải đối mặt trên đất Brazil. Đó là buộc phải đánh bại Honduras để giành quyền đi tiếp. Nhưng khác với 4 năm trước bị đại diện Concacaf cầm chân, lần này, đoàn quân của HLV Ottmar Hitzfeld đã xuất sắc hạ gục đối thủ 3 bàn không gỡ nhờ phong độ chói sáng của Xherdan Shaqiri.


Video

Highlight: Thụy Sỹ 3-0 Honduras

Cú hat-trick của Xherdan Shaqiri vào lưới Honduras giúp Thụy Sỹ có được vị trí nhì bảng E, qua đó sẽ chạm trán đối thủ sừng sỏ Argentina ở vòng 1/8.


Ngay phút thứ 6, ngôi sao đang khoác áo Bayern đã cho thấy vì sao anh là cái tên được kỳ vọng nhất trên hàng công của Thụy Sỹ. Từ khoảng cách 20 m, tiền vệ mang số áo 23 tung ra cú cứa lòng đẳng cấp vào góc cao khung thành mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Đến phút thứ 31,  Shaqiri kết thúc đường phản công sắc lẹm của Thụy Sỹ bằng cú dứt điểm tung lưới thủ môn đối phương trong tư thế đối mặt.


Một ngày thi đấu tuyệt vời của Shaqiri chỉ khép lại khi anh có lần thứ 3 phá lưới Honduras ở phút 71. Nhận đường chuyền như đặt của Drmic, tiền vệ 22 tuổi dễ dàng tung cú sút một chạm hạ gục thủ thành Valladares.





Thắng đậm Honduras, Thụy Sỹ theo chân Pháp vào vòng 1/8


Shaqiri tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Thụy Sỹ giành vé vào vòng knock-out.Ảnh: Getty Images



Xuyên suốt cả trận đấu, ngoài sự tỏa sáng của cá nhân Shaqiri, chiến thắng dành cho Thụy Sỹ cũng hoàn toàn xứng đáng khi đại diện đến từ châu Âu đã thể hiện được bản lĩnh và chiến thuật hợp lý hơn.


>> Tường thuật: Pháp 0-0 Ecuador (KT): Les Blues chia điểm ở thế hơn người
Trong khi đó ở trận đấu diễn ra cùng giờ, dù tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng Pháp vẫn không thể một lần chọc thủng lưới Ecuador. Thậm chí, đoàn quân áo Lam còn được thi đấu hơn người từ phút 50 sau khi Antonio Valencia bị đuổi khỏi sân do phạm lỗi thô bạo với tài năng trẻ Lucas Digne. Dẫu vậy, 1 điểm có được từ trận đấu này cũng đủ giúp HLV Didier Deschamps và các học trò giành vị trí nhất bảng E với 7 điểm.
Video

Highlight: Pháp 0-0 EcuadorChơi hơn người từ phút 50 và tạo được thế trận cực tốt về phía Ecuador, nhưng Pháp đã không thể giành chiến thắng nên chấp nhận rời sân với 1 điểm trong tay.


Ở vòng 1/8, trong khi Pháp sẽ đối đầu Nigeria (nhì bảng F) thì Thụy Sỹ sẽ chạm trán với đối thủ cực mạnh, Argentina (nhất bảng F). Hai trận đấu này sẽ lần lượt diễn ra vào các ngày 30/06 và 01/07.





Xếp hạng chung cuộc bảng E


Thắng đậm Honduras, Thụy Sỹ theo chân Pháp vào vòng 1/8








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét