Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Những sao Việt từng bị nghi ngờ khả năng ca hát


Sơn Tùng M-TP


Là một trong những nam ca sĩ hot nhất làng nhạc Việt hiện nay, Sơn Tùng M-TP từng "đau đầu" khi vướng vào cuộc tranh cãi nảy lửa về khả năng hát live trên sân khấu, và bị đem ra so với màn hóa thân của Hoài Lâm trên sân khấu Gương mặt thân quen. Nhiều khán giả nhận xét, phần biểu diễn trực tiếp của anh trong chương trình Vietnam Idol và Bài hát yêu thích khó có thể cho là hay với giọng hát khá tầm thường. Về phía Sơn Tùng, anh viện lý do sức khỏe nên hát không được tốt.







Những sao Việt từng bị nghi ngờ khả năng ca hát


Sơn Tùng M-TP từng bị nghi ngờ về khả năng hát live trên sân khấu.



Khi sự việc tạm lắng xuống, mới đây, fan của Sơn Tùng M-TP đã thực hiện clip tổng hợp những ca khúc mà nam ca sĩ 20 tuổi này từng thể hiện. Trong đó, Sơn Tùng M-TP cho người xem thấy một khía cạnh hoàn toàn khác với khả năng hát live ổn qua các ca khúc nhưMột chút quên anh thôi, Làm người luôn yêu em, Quán cóc, Anh sai rồi... cho đến những sáng tác gắn liền với tên tuổi của anh:Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua.


Video

Sơn Tùng M-TP phô diễn khả năng hát live

Sơn Tùng M-TP cho thấy khả năng hát live ổn với nhiều ca khúc khác nhau.


Video

Sơn Tùng M-TP hát live Em của ngày hôm qua trong Vietnam Idol

Đây là phần trình diễn của nam ca sĩ trong chương trình.

Video

Hoài Lâm hoá thân thành Sơn Tùng M-TP

Đây là phần dự thi của anh trong Gương mặt thân quen.

Video

Em đừng đi - Sơn Tùng M TP

Ca khúc Em đừng đi do Sơn Tùng M TP thể hiện.


Hồ Ngọc Hà


Khởi nghiệp là một người mẫu sáng giá với chiều cao lý tưởng 1,75m, Hồ Ngọc Hà từng gặt hái được không ít giải thưởng như giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu châu Á. Bước ngoặt trong sự nghiệp của cô là việc tham gia chương trình Người đẹp hát vào năm 2003 và bước chân lên sân khấu với tư cách một ca sĩ. Thậm chí, nhạc sĩ Quốc Bảo còn ngỏ lời mời cô hát một bài trong album của anh.





Hồ Ngọc Hà


Hồ Ngọc Hà bị nghi ngờ vì là một chân dài lấn sân sang lĩnh vực ca hát.



Sau album đầu tay 24 giờ 7 ngàyđược Huy Tuấn sản xuất, tên tuổi của Hồ Ngọc Hà được chú ý nhiều hơn nhờ chất giọng khàn khàn tình cảm và scandal ảnh nude "nghệ thuật". Dẫu vậy, cô vẫn không thoát khỏi cái danh người đẹp đi hát. Không ít khán giả tỏ ra nghi ngờ về khả năng hát live của Hà Hồ khi thấy cô thều thào như sắp hết hơi trên sân khấu.


Video

Hồ Ngọc Hà - Đêm hội chân dài

Trên sân khấu, nữ ca sĩ xinh đẹp và nổi bật với bộ jumpsuit cut-out tone vàng nổi bật.


Trải qua một chặng đường dài để nỗ lực và cố gắng trong nghề, tới nay, Hồ Ngọc Hà đã trở thành một nghệ sĩ hạng A của showbiz Việt. Tuy nhiên, giọng ca của "nữ hoàng giải trí" vẫn không được đánh giá cao, chỉ dừng ở mức tương đối và được khỏa lấp bởi khả năng vũ đạo nhuần nhuyễn, phong cách ăn mặc sành điệu và nhất là cô vẫn luôn đẹp rạng rỡ ở tuổi 30. 


Video

Clip Hà Hồ gây náo loạn sân khấu Bắc Kinh

Trong dịp tham gia chương trình “Ngôi sao âm nhạc châu Á” tại Bắc Kinh tuần trước, nữ ca sĩ quyến rũ thu hút khán giả khi thể hiện đầy cảm xúc hai ca khúc "Runaway" (Mãi mãi về sau) và "Hãy thứ tha cho em" cùng khả năng vũ đạo rất tốt.


Trước thắc mắc của mọi người về việc cô "nhảy giỏi hơn hát", Hà Hồ thẳng thắn thừa nhận: "Khán giả hoài nghi là đúng và có lý do. Tôi hát live trên tivi hay bị chê vì giọng tôi khàn, không bắt mic, lại còn nhảy nhiều. Chỉ có khán giả đến phòng trà mới biết nhiều về giọng hát thật sự của tôi nhưng số lượng này lại có giới hạn. Phòng trà là nơi thật nhất của âm thanh và cảm xúc, cũng là không gian người ca sĩ dễ dàng nhận được đồng cảm. Tôi tin rằng, ai đã đến phòng trà nghe và xem Hà Hồ biểu diễn thì dù ít hay nhiều cũng sẽ hiểu được giọng hát của tôi".


Hoàng Thùy Linh


Giống với Hà Hồ, Hoàng Thùy Linh cũng là một ca sĩ tay ngang với xuất phát điểm là một diễn viên phim truyền hình. Sau scandal clip nóng gây "chấn động" dư luận vào năm 2007, Hoàng Thùy Linh lui về ở ẩn. Tới năm 2010, cô mới chính thức trở lại làng giải trí Việt với vai trò ca sĩ cùng single đầu tayNhịp đập giấc mơ
.





Hoàng Thùy Linh


Hoàng Thùy Linh vượt qua scandal gây chấn động dư luận để trở thành một trong những nữ ca sĩ đắt sô.



Khi đó, single này thu hút sự chú ý chủ yếu nhờ vào dư âm của scandal cũ. Số khác quan tâm tới vũ đạo gợi cảm, giai điệu ca khúc Nhịp đập giấc mơ rất bắt tai, hoàn toàn không để ý tới giọng ca của Hoàng Thùy Linh và cho rằng đây là một sản phẩm của auto tune. Đến albumĐừng ngoảnh lại, khán giả khen ngợi album được đầu tư, trau chuốt đến nơi đến chốn hiếm hoi trong làng nhạc trẻ Việt Nam, làm vừa lòng cả những thính giả khó tính. Họ khen ngợi phần phối khí văn minh của Lưu Thiên Hương, nhưng lại nhận xét giọng hát của Hoàng Thùy Linh chưa tốt.


Video

Nhịp đập giấc mơ - Hoàng Thùy Linh

Ca khúc Nhịp đập giấc mơ do Hoàng Thùy Linh thể hiện.


Lần đầu tiên bước lên sân khấu lớn trên truyền hình là Bài hát yêu thích tháng 3, nữ ca sĩ Hà thành nhận được không ít phản hồi tiêu cực về khả năng hát live ca khúc Rơi. Trước đó, Hoàng Thùy Linh đã phải hoãn biểu diễn trong liveshow tháng 2 vì lý do sức khỏe.


Giọng hát của Hoàng Thùy Linh tiếp tục trở thành vấn đề khiến nhiều người chú ý khi cô tham gia liveshow Tôi tỏa sáng cùng nhóm 365. Ngoài điểm cộng về hiệu ứng ánh sáng, dàn dựng công phu, vũ đạo hút mắt, nữ ca sĩ vẫn để lộ nhược điểm về giọng hát có phần phô, chênh vì không giữ được cột hơi trong lúc thực hiện các động tác vũ đạo gợi cảm.


Video

Rơi - Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh biểu diễn ca khúc "Rơi" trên Bài hát yêu thích.


Xét cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không biết mệt mỏi của Hoàng Thùy Linh hơn 4 năm qua, có thể thấy cô đã tích cực trau dồi và khả năng ca hát cũng tiến bộ hơn. Hiện tại, Hoàng Thùy Linh là một trong những nữ ca sĩ đắt sô. Các sản phẩm âm nhạc mà cô ra mắt được khán giả trẻ đón nhận nhiệt tình, từ pop dance (Nhịp đập giấc mơ) tới pop ballad (Cho nhau lối đi riêng), chill-out (Rơi) và Dubstep (High, Crazy). Ở bất kỳ single, album nào cũng đều cho thấy một sự trau chuốt tỉ mỉ của nữ ca sĩ trẻ.


Video

Hoàng Thùy Linh tung MV như phim hành động

Ca khúc "Last Time" do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sáng tác nhưng phần lời lại do HLV The Voice Kids - Thanh Bùi đảm nhận. Đây là lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh hợp tác cùng nhạc sĩ người Úc gốc Việt này. Chia sẻ về MV vừa ra mắt sau một thời gian bận rộn với bộ phim “Thần tương”, Hoàng Thùy Linh cho biết: “Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải đối mặt và vượt qua rất nhiều khó khăn, rào cản. Khi thực hiện MV “Last Time”, tôi đã mượn hình ảnh mạnh mẽ vượt qua mọi đau khổ của một người phụ nữ khi bị người đàn ông của mình đối xử không tốt trong một quãng thời gian dài để nói lên sự can đảm, dám nghĩ, dám làm vượt qua mọi điều trong cuộc sống”.


Tùng Dương


Tùng Dương sinh ra trong một gia đình có bố mẹ không theo nghề ca hát, bố là doanh nhân, mẹ từng mở cửa hàng trang điểm, chụp ảnh. Nhưng ngay từ nhỏ, Tùng Dương đã được tiếp xúc với âm nhạc và chịu ảnh hưởng đặc biệt từ ông trẻ là cố nhạc sĩ Trần Hoàn.





Những sao Việt từng bị nghi ngờ khả năng ca hát


Nhạc sĩ Trần Hoàn từng khuyên Tùng Dương nên bỏ hát. 



Nam ca sĩCon cò kể lại: "Hồi nhỏ, người tôi bé và xanh như tàu lá chuối, đến nỗi nhiều người bảo thế kia thì hát thế nào được. Ngay ông Trần Hoàn - ông trẻ của tôi - còn bảo, cháu không thể hát được vì nghệ thuật rất chông gai mà thể lực của cháu thì quá yếu”.


Năm lên 16 tuổi, Tùng Dương cũng từng nghi ngờ chính giọng hát của mình do vỡ giọng, thay vì chất giọng trong veo, lảnh lót như trước là một giọng ồm ồm nam tính. Lo sợ không lấy lại được giọng hát như xưa, nam ca sĩ đã tính đến chuyện đi theo con đường khác như bác sĩ, kỹ sư, nhưng tình yêu ca hát cháy bỏng khiến anh không thể dừng bước và tích cực luyện giọng để có được thành công như ngày hôm nay.


Video

Mẹ yêu con - Tùng Dương song ca cùng Trọng Tấn

Ca khúc Mẹ yêu con do Tùng Dương song ca cùng Trọng Tấn trong đêm nhạc Tình ca 2, tối 8/6 tại Hà Nội.

Video

Nơi đảo xa - Tùng Dương

ca khúc Nơi đảo xa do Tùng Dương trình bày trong chương trình Bài hát yêu thích.


Với chất giọng liêu trai, Tùng Dương được đón nhận ở nhiều dòng nhạc như pop, jazz, dân gian đương đại, New Age, nhạc đỏ,... Dù vậy, khi hát nhạc Trịnh, giới mộ điệu vẫn cho rằng giọng ca sinh năm 1983 chưa thực sự thích hợp với dòng nhạc này.


Min (St 319)


Xuất thân là một vũ công của nhóm nhảy cover đình đám St 319, ca sĩ Min (tên thật là Nguyễn Minh Hằng) có sự khởi đầu tương đối tốt với single đầu tay mang tênTìm. Có nhiều lợi thế về vũ đạo, nhưng giọng hát của cô vẫn là yếu tố bỏ ngỏ. Min nhận được không ít ngờ vực dành cho một vũ công đi hát. Điều đó cũng không phải là không có cơ sở khi phần trình diễn ca khúcTìmtrên sân khấu Bài hát yêu thích chưa chinh phục được khán giả với màn hát live nhạt nhòa. Họ bình luận, nếu không có bản phối hay thì giọng ca của Min khò lòng tạo nên dấu ấn.





Những sao Việt từng bị nghi ngờ khả năng ca hát


Ca sĩ Min - thành viên nhóm nhảy St 319.



Video

Tìm - ca sĩ Min (St 319)

Min biểu diễn ca khúc Tìm trên sân khấu Bài hát yêu thích


Nhiều nhà phê bình âm nhạc nhận xét, Tìmlà một ca khúc khó, thách thức quãng giọng của ca sĩ với nhiều nốt treo liên tiếp và để hát tốt trên sân khấu là chuyện không hề đơn giản, nhất là với một nghệ sĩ mới vào nghề như Min.


Qua thời gian trau dồi và rèn giũa về kỹ năng thanh nhạc, giọng ca của Min cũng tiến bộ hơn ở mini album đầu tay mang tên Stuck, ra mắt ngày 22/6. Bên cạnh sự trưởng thành về phong cách âm nhạc, Min gây bất ngờ bởi khả năng hát tiếng Anh chuẩn trên nền nhạc acoustic - điều còn hạn chế với các ca sĩ Việt. 


Video

Stuck (Nhớ) - MinMin (St 319) thể hiện ca khúc Stuck trong mini album mới

Video

Min phô diễn khả năng hát tiếng Anh

Min hát ca khúc "Fall down" trong mini album đầu tay.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ