Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Người Đức mở ra kỷ nguyên thống trị bóng đá thế giới


Phá dớp lịch sử, Đức đưa cúp vàng về châu Âu

Đức vượt qua Argentina 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của Goetze ở phút 113 trong trận chung kết World Cup 2014. Đây là lần đầu một đội tuyển châu Âu đoạt cúp vàng tại Nam Mỹ.
 


Các danh thủ và chuyên gia bóng đá củaBBC cùng chung quan điểm về vấn đề này. Rio Ferdinand cho biết: “Những cầu thủ Đức đã chơi với sau suốt một thời gian dài và giờ họ đang ở đỉnh cao. Đây không phải một dự án bắt đầu từ năm ngoái của Liên đoàn bóng đá Đức. Nó là một kế hoạch đã được thực hiện trong 10 năm. Những cầu thủ hiện tại đã chơi cùng nhau từ cấp độ thiếu niên, U21. Bây giờ họ là những nhà vô địch thế giới”.





Chiến thắng trước Argentina giúp Đức lần thứ 4 VĐTG cùng số tiền thưởng kỷ lục lên đến 35 triệu USD.


Chiến thắng trước Argentina giúp Đức lần thứ 4 VĐTG cùng số tiền thưởng kỷ lục lên đến 35 triệu USD.Ảnh: BBC




Sau khi thất bại tại EURO 2004, LĐBĐ Đức đã cải tổ mạnh mẽ từ việc đào tạo trẻ cho đến đội tuyển quốc gia. Họ nhanh chóng thu được thành công khi vào đến bán kết hoặc chung kết ở những kỳ EURO, World Cup sau đó. Chức vô địch World Cup năm nay có thể đặt nền nóng cho một thời kỳ rực rỡ phía trước. “Tôi nghĩ rằng, họ sẽ có một thời gian dài ở trên đỉnh cao và chúng ta có thể nói về sự thống trị của bóng đá Đức”, cựu danh thủ Anh - Gary Lineker - cho biết.


Tương tự, Clarence Seedort hết lời ca ngợi chiến thắng của tuyển Đức: “Đức hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng tại World Cup này. Họ là đội bóng tốt nhất và đã tiến bộ nhiều. Họ xây dựng mọi thứ vững chắc, đạt những kết quả tốt và cải thiện từng ngày. Trận chung kết diễn ra khá cân bằng, có một số cơ hội tốt cho Argentina nhưng nhìn chung Đức thắng xứng đáng”.



Mario Gotze đã có một pha ghi bàn hoàn hảo với chỉ 2 chạm sau khi nhận được đường chuyền của Schurrle.


Mario Goetze đã có một pha ghi bàn hoàn hảo với chỉ 2 chạm sau khi nhận được đường chuyền của Schuerrle.Ảnh: BBC




Ca ngợi tuyển Đức, những chuyên gia củaBBC cũng không quên dành những lời tốt đẹp nhất cho Mario Goetze, cầu thủ ghi bàn duy nhất ở trận chung kết. Cựu hậu vệ tuyển Anh - Danny Mills - cho biết: “Đó là một bàn thắng tuyệt vời. Cậu ấy xử lý bóng hoàn hảo bằng ngực trước khi điềm tĩnh thực hiện cú dứt điểm vào góc xa để giành chiến thắng tại một kỳ World Cup”.


“Pha chạm bóng đầu tiên của Goetze trong vòng cấm là hoàn hảo”, Alan Shearer nức nở, trong khi Mark Lawrenson chỉ rõ: “Goetze có cảm giác bóng và kỹ thuật tuyệt vời. Anh ta thậm chí không cần nhìn thủ môn nhưng vẫn biết rõ mình cần phải làm gì”. Goetze vào sân thay Klose ở phút 88 và đã tạo ra đột biến sau đường chuyền của Schuerrle ở phút 113.


Video

Goetze lập công mang về bàn thắng vàng cho Đức

Sau đường chuyền từ cánh trái của Schuerrle, Goetze khống chế bóng gọn gàng sau đó tung cú sút hiểm học đánh bại thủ thành Romero. Tỷ số là 1-0 cho Đức.

 





Argentina đã có những cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng thành công.


Argentina đã có những cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng thành công.



Các chuyên gia cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho Argentina khi họ đã có một thế trận tốt dù bị đánh giá thấp hơn. Trong trận đấu, Argentina đã có 3 cơ hội ghi bàn rõ ràng của Higuain, Messi và Palacio nhưng họ đều bỏ lỡ. “Tôi chắc chắn Argentina sẽ được chào đón tại quê nhà nhưng khi quay trở lại họ sẽ suy nghĩ về việc đã có thể giành chiến thắng sau những cơ hội có được”, Chris Waddle cho biết.


Messi dù rất được kỳ vọng nhưng cũng không thể giúp đội nhà đăng quang ngôi VĐTG, thành tích như Maradona và Pele đã làm được. Tuy giành được danh hiệu cá nhân QBV nhưng thất bại ở chung kết vẫn để lại 1 khiếm khuyết trong sự nghiệp của Messi.


Messi giành ‘Quả bóng vàng’ World Cup 2014

Không thể giúp Argentina giành cúp vàng thế giới song Lionel Messi vẫn có được niềm an ủi nho nhỏ khi trở thành chủ nhân của “Quả bóng vàng World Cup 2014”.

 


Alan Shearer thừa nhận điều này: “Trong toàn bộ giải đấu chúng tôi đã nói rằng, Messi sẽ giành được phần thưởng lớn nhất của mình nếu ở trong tình trạng của những cầu thủ mang tính biểu tượng như Pele hay Maradona. Anh ấy đã có cơ hội ở trận chung kết nhưng không thực hiện tốt”.





Colombia's players dance after scoring a goal during the Group C football match between Colombia and Ivory Coast at the Mane Garrincha National Stadium in Brasilia



Các chuyên gia của BBC cũng thống nhất rằng đây là kỳ World Cup hấp dẫn nhất khi có hàng loạt kỷ lục bị phá vỡ, những bàn thắng ngoạn mục, những ngôi sao mới nổi và vòng knock-out rất kịch tính, khó lường.



Những khoảnh khắc ấn tượng nhất World Cup 2014

Những khoảnh khắc đáng giá trong suốt thời gian hơn 1 tháng diễn ra 64 trận đấu đỉnh cao của bóng đá thế giới được ghi lại đầy cảm xúc.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét